Du lịch MICE có thể “đẻ trứng vàng” cho ngành du lịch Việt Nam sau đại dịch

Ngày 27/9, tại Trung tâm Hội nghị quốc gia, Hà Nội, dưới sự chỉ đạo của Hiệp hội Du lịch Việt Nam (VITA), Câu lạc bộ Du lịch MICE Việt Nam (Vietnam MICE Club – VMC) tổ chức sự kiện kết nối kinh doanh du lịch MICE 2024 với tên gọi: MICE EXPO 2024. 

Đây là sự kiện tiếp nối thành công của MICE EXPO 2023 với quy mô số lượng gấp 4 lần và nhiều nội dung hoạt động phong phú giữa người bán (seller) và người mua (buyer).

Phát biểu khai mạc sự kiện, ông Vũ Thế Bình, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam, cho biết: “Chúng ta đang chứng kiến sự phục hồi mạnh mẽ và phát triển nhanh chóng của Du lịch Việt Nam. Sau đại dịch COVID-19, một loạt các loại hình du lịch đã phát triển vượt bậc, vươn lên trở thành điểm sáng của Du lịch Việt Nam, trong đó có Du lịch MICE”.

Sau COVID-19, MICE đã phát triển mạnh mẽ, mở rộng và kết nối với các hoạt động khám phá, nghỉ dưỡng, sáng tạo sản phẩm, nâng cao khả năng cạnh tranh, thúc đẩy xúc tiến, quảng bá thương hiệu, và trở thành một loại hình quan trọng của du lịch. 

Ngoài phục vụ lợi ích cho ngành du lịch, thông qua việc cung cấp đa dạng các dịch vụ cho các đoàn khách đông đảo và có chi phí cao, MICE còn có tác động tích cực đến nhiều ngành kinh tế khác.

“Với nhiều danh lam thắng cảnh, với nền văn hóa truyền thống giàu bản sắc, với nhiều di sản văn hóa, cơ sở vật chất kỹ thuật của ngành du lịch đang ngày một hiện đại hơn, trình độ nghiệp vụ của đội ngũ lao động của các doanh nghiệp du lịch đang ngày được nâng cao, Việt Nam có đủ điều kiện để trở thành một Trung tâm MICE của khu vực và thế giới”, ông Bình nhấn mạnh.

Du lịch MICE có thể đẻ trứng vàng cho ngành du lịch Việt Nam sau đại dịch - 1

Ông Vũ Thế Bình, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam, phát biểu tại sự kiện MICE EXPO 2024 (Ảnh: Thanh Thúy).

MICE EXPO 2024 nhằm thúc đẩy phát triển du lịch MICE tương xứng với tiềm năng, thế mạnh của du lịch Việt Nam, góp phần phát triển du lịch Việt Nam nhanh, bền vững. 

Sự kiện mang đến cơ hội để các doanh nghiệp du lịch, đối tác cung cấp dịch vụ, các bên liên quan gặp gỡ, trao đổi thông tin, tìm hiểu xu hướng thị trường, sản phẩm, mở rộng liên doanh, liên kết, ký kết hợp đồng hợp tác trong lĩnh vực du lịch MICE.

Đồng thời, MICE EXPO 2024 cũng tạo diễn đàn trao đổi về tầm nhìn, đánh giá những cơ hội, thách thức để phát triển du lịch MICE tại Việt Nam theo hướng chuyên nghiệp, hiệu quả, bền vững, gắn với định hướng chuyển đổi xanh, chuyển đổi số của du lịch Việt Nam.

Khẳng định tiềm năng phát triển của du lịch MICE, ông Nguyễn Đức Anh, Chủ tịch Câu lạc bộ Du lịch MICE Việt Nam, cho rằng, trong bối cảnh toàn cầu hóa, với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ, xu hướng phát triển du lịch MICE gắn với điểm đến xanh, du lịch MICE bền vững, lĩnh vực du lịch MICE đang đứng trước nhiều cơ hội.

MICE EXPO 2024 sẽ là cơ hội để tìm ra xu hướng mới cho du lịch MICE, những giải pháp sáng tạo nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh, nâng cao chất lượng dịch vụ, tối ưu hiệu quả kinh doanh, mang lại nhiều giá trị thiết thực cho mỗi thành phần tham gia, góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững của ngành du lịch Việt Nam nói chung và du lịch MICE của Việt Nam nói riêng.

Sự kiện có sự tham gia của 500 doanh nghiệp kết nối kinh doanh và 800 đại biểu tham dự giới thiệu, quảng bá sản phẩm và cùng nhận định xu thế, xây dựng kế hoạch hành động cho thời gian tới, góp phần định vị thương hiệu du lịch MICE Việt Nam trên bản đồ du lịch MICE thế giới.

Du lịch MICE có thể đẻ trứng vàng cho ngành du lịch Việt Nam sau đại dịch - 2

MICE EXPO 2024 thu hút 500 doanh nghiệp tham gia kết nối kinh doanh và 800 đại biểu tham dự (Ảnh: Thanh Thúy).

Hoạt động xúc tiến thương mại – Business Matching B2B là cuộc gặp gỡ của 150 người bán là các khách sạn, du thuyền, điểm đến, địa điểm tổ chức sự kiện, sân golf, nhà cung cấp trang thiết bị sự kiện, quà tặng, công ty land tour, các tổ chức khác và 500 người mua là đại diện các công ty du lịch, công ty sự kiện, công ty truyền thông và các tổ chức khác sẽ cùng nhau gặp gỡ trao đổi về sản phẩm, hình thành nhóm mua lớn và ký kết hợp đồng hợp tác…

Diễn đàn phát triển du lịch MICE Việt Nam do Hiệp hội du lịch Việt Nam phối hợp Viện Nghiên cứu Phát triển Du lịch tổ chức, thu hút 200-300 đại biểu tham dự là đại diện các cơ quan quản lý nhà nước, chuyên gia du lịch MICE, lãnh đạo doanh nghiệp du lịch, cơ quan quản lý điểm đến… cùng trao đổi và thảo luận về giải pháp đẩy mạnh phát triển du lịch MICE ở Việt Nam, thông qua 3 nhóm chủ đề chính: Đánh giá vai trò của du lịch MICE; Phát triển điểm đến du lịch MICE và Phát triển các dịch vụ du lịch MICE.

https://dantri.com.vn/du-lich/du-lich-mice-co-the-de-trung-vang-cho-nganh-du-lich-viet-nam-sau-dai-dich-20240927222325663.htm

Có thể bạn chưa xem

Bài viết cùng tác giả