Đầu tư vào dịch vụ cao cấp như MICE là hướng đi chiến lược

Giám đốc Kinh doanh Vinpearl: Đầu tư vào dịch vụ cao cấp như MICE là hướng đi chiến lược

Du lịch MICE là một sản phẩm du lịch chuyên biệt, đóng vai trò quan trọng trong chiến lược phát triển du lịch Việt Nam. Với thế mạnh về tài nguyên du lịch và hạ tầng kỹ thuật, Việt Nam trở thành điểm đến tiềm năng cho loại hình du lịch này.

Tại Diễn đàn “Việt Nam – Điểm đến của du lịch MICE” do Hiệp hội Du lịch Việt Nam phối hợp với Viện Nghiên cứu Phát triển Du lịch tổ chức, bà Lương Thị Phương, Giám đốc Kinh doanh Vinpearl chia sẻ về kế hoạch đầu tư cơ sở vật chất, hạ tầng kỹ thuật và công nghệ hiện đại phục vụ sự kiện MICE quốc tế và trong nước.

Không có giới hạn cho sự phát triển

Theo Trung tâm Xúc tiến Du lịch và Xuất nhập khẩu của Bộ Ngoại giao Hà Lan, du lịch MICE (Meetings, Incentives, Conferences, Exhibitions) dự kiến đạt quy mô 1.439 tỷ USD vào năm 2025 và tiếp tục tăng lên 1.780 tỷ USD vào năm 2030. Đây là một con số đầy triển vọng, đòi hỏi phải đầu tư nhiều hơn nữa để khẳng định vị thế của ngành du lịch MICE trong tương lai.

Lương Thị Phương cho biết: “Vinpearl đã và đang không ngừng đầu tư vào cơ sở vật chất và hạ tầng, đặc biệt là những công nghệ tiên tiến để phục vụ các sự kiện MICE quy mô lớn. Hiện tại, các điểm đến của Vinpearl đã đạt đến mức độ khai thác lý tưởng. Ví dụ, tại Nha Trang, chúng tôi đã gần như khai thác tối đa công suất vào mùa cao điểm. Do đó, để vươn xa hơn, việc đầu tư vào các dịch vụ cao cấp như MICE là hướng đi chiến lược của chúng tôi”.





Bà Lương Thị Phương, Giám đốc kinh doanh Vinpearl. Ảnh: Nguyễn Linh

Việt Nam có lợi thế đặc biệt với đường bờ biển dài hơn 3.200 km, cùng với nền ẩm thực và văn hóa phong phú. Đây là những yếu tố tạo điều kiện thuận lợi để thu hút khách hàng MICE cả trong nước và quốc tế. Trên tinh thần đó, Vinpearl đã đầu tư rất mạnh vào cơ sở hạ tầng hiện đại, các trang thiết bị tối tân để có thể đón tiếp những đoàn khách MICE lớn từ khắp nơi trên thế giới.

Những năm qua, các quần thể Vinpearl luôn “tạo sóng” với nhiều chuỗi sự kiện, lễ hội, hội nghị… tầm cỡ quốc gia. Điển hình là 2 siêu đại nhạc hội 8Wonder liên tiếp trong năm 2023, đưa 2 biểu tượng âm nhạc Charlie Puth và Maroon 5 đến với khán giả mộ điệu tại Việt Nam. 

Song song đó, liên tiếp các đám cưới của người Ấn Độ đặt hàng, với hàng chục nghi lễ kỳ công, náo nhiệt suốt 3 – 5 ngày liên tục, thiết đãi hàng trăm thực khách đến từ tầng lớp thượng lưu… đã được tổ chức thành công rực rỡ tại Vinpearl Resort & Spa Hạ Long, Vinpearl Nam Hội An. Các sự kiện xã hội tầm cỡ quốc gia: Hội nghị Công bố quy hoạch và Xúc tiến đầu tư tỉnh Khánh Hòa 2023, Hội nghị Xúc tiến đầu tư Khánh Hòa – Nhật Bản… cũng nằm trong lĩnh vực MICE của Vinpearl.

Đặc biệt, tại Hà Nội, Vinpearl có Trung tâm Hội nghị Almaz với khả năng đón tiếp tới 2.500 khách. “Chúng tôi kỳ vọng rằng, trong những năm tới, trung tâm này sẽ là địa điểm tổ chức của nhiều sự kiện MICE quốc tế. Ngoài ra, Almaz Hà Nội đã từng đón tiếp nhiều sự kiện lớn như họp báo quốc tế cho giải đua xe F1 Vietnam Grand Prix 2023”, bà Phương cho hay.

Không riêng Hà Nội, hệ thống của Vinpearl còn trải dài từ Bắc vào Nam với rất nhiều cơ sở vật chất phục vụ cho các sự kiện MICE, từ các buổi họp nhỏ đến những sự kiện lớn.

“Tại Nha Trang, chúng tôi có Vinpearl Convention Center với sức chứa lên đến 2.500 khách. Khách hàng khi tham dự các sự kiện tại đây thường ngạc nhiên vì chất lượng cơ sở vật chất, đặc biệt là trung tâm hội nghị ngay trên đảo Hòn Tre của Nha Trang. Ngoài ra, chúng tôi còn có nhà hát lớn với sức chứa 1.500 khách, đã từng đón nhiều nghệ sỹ hàng đầu tới biểu diễn.

Tại Phú Quốc, Vinpearl cũng sở hữu trung tâm hội nghị và nhà hát với khả năng đón tiếp hơn 1.000 khách. Hệ thống các phòng họp và ballroom của Vinpearl có thể đáp ứng nhu cầu đa dạng, từ những buổi hội nghị nhỏ chỉ 10 người đến các buổi tiệc tùng lớn lên đến 800 khách. Những địa điểm như Hạ Long, Nam Hội An, Nha Trang và Phú Quốc đều được đầu tư mạnh để phục vụ cho các sự kiện MICE”, bà Phương tự hào nói.

Được biết, năm 2023 Vinpearl Hạ Long vinh dự được tổ chức Hội nghị cấp cao về phòng chống thiên tai khu vực ASEAN. Nam Hội An cũng vừa đón đoàn FPT với sự kiện sinh nhật lần thứ 30, thu hút 3.500 cán bộ nhân viên. Sự kiện này không chỉ được chú ý bởi quy mô, mà còn được truyền thông rộng rãi trên các mạng xã hội, mang lại tiếng vang lớn cho Vinpearl.

Tầm nhìn chiến lược dài hạn

Giám đốc kinh doanh Vinpearl cũng chia sẻ thêm, chiến lược phát triển của Vinpearl trong tương lai sẽ tập trung vào 2 hướng chính. Thứ nhất, phát triển sản phẩm “MICE Inclusive” – tức là cung cấp trọn gói tất cả các dịch vụ từ thiết kế ý tưởng, hậu cần, lưu trú, cho đến tổ chức các hoạt động hội nghị trong nhà và ngoài trời. Chẳng hạn, tháng 8/2024, Vinpearl đón đoàn của Tập đoàn Kim, với toàn bộ các dịch vụ từ đón tiếp tại sân bay, lưu trú, đến các hoạt động bên lề đều do chúng tôi tổ chức một cách chuyên nghiệp.

Thứ hai, Vinpearl cũng hướng tới xây dựng các sản phẩm MICE cá nhân hóa, dựa trên nhu cầu và mong muốn cụ thể của khách hàng. Ví dụ, tháng 4/2025, Vinpearl sẽ đón đoàn 1.000 khách từ Australia đến dự sự kiện của một tập đoàn nội thất. Giá trị sự kiện lên tới 20 tỷ đồng, đảm bảo khách hàng sẽ được trải nghiệm những dịch vụ đẳng cấp, từ việc khám phá vùng Bắc Đảo tại Phú Quốc cho đến các hoạt động du lịch trải nghiệm khác. 





Vinpearl chủ động phát triển hàng loạt thị trường du lịch MICE trọng điểm: Hàn Quốc, Ấn Độ, các quốc gia Đông Nam Á… thu hút đông đảo du khách, tạo sự giao thoa văn hóa đa dạng.

Để đạt được mục tiêu này, Vinpearl không chỉ đầu tư vào hạ tầng, mà còn chú trọng vào việc đồng hành cùng các cơ quan xúc tiến du lịch, các sở ban ngành địa phương để quảng bá hình ảnh điểm đến.

“Ví dụ, tại Nha Trang và Phú Quốc, chúng tôi đã và đang hợp tác với các thị trường lớn như Ấn Độ, Đài Loan, Hàn Quốc. Sắp tới, Vinpearl cũng sẽ đón tiếp thêm các đoàn khách từ Mông Cổ và Ba Lan, góp phần vào sự phát triển du lịch quốc tế của Việt Nam.

Ngoài ra, Vinpearl cũng đang làm việc với Cục Du lịch Việt Nam để tham gia các sự kiện xúc tiến du lịch tại Mỹ, đặc biệt là thông qua việc quảng bá hình ảnh Việt Nam trên các bộ phim điện ảnh và truyền hình quốc tế. Điều này không chỉ góp phần nâng cao hình ảnh du lịch Việt Nam, mà còn giúp quảng bá các điểm đến của Vinpearl như Nha Trang, Phú Quốc”, vị giám đốc này cho hay.

Với chiến lược đầu tư mạnh mẽ vào hạ tầng và các sản phẩm dịch vụ MICE hiện đại, Vinpearl cam kết sẽ đóng góp tích cực vào sự phát triển của ngành du lịch MICE Việt Nam, đồng thời tiếp tục khẳng định vị thế của mình trên thị trường quốc tế.

“Chúng tôi hy vọng sẽ được đón tiếp nhiều hơn nữa các sự kiện MICE lớn trong thời gian tới, đồng hành cùng các đối tác để cùng tạo ra những trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng”, bà Phương nói.



https://baodautu.vn/giam-doc-kinh-doanh-vinpearl-dau-tu-vao-dich-vu-cao-cap-nhu-mice-la-huong-di-chien-luoc-d226105.html

Có thể bạn chưa xem

Bài viết cùng tác giả