Chàng trai 27 tuổi liều lĩnh khởi nghiệp mùa dịch đã thành công thế nào?

Giữa lúc dịch bệnh ảnh hưởng lớn đến toàn xã hội (8/2020), vẫn có một chàng trai 27 tuổi liều mình khởi nghiệp.

Hành trình kiến tạo ước mơ của chàng trai 27 tuổi

Chàng trai 27 tuổi ấy là Lê Quang Hiệp, sinh năm 1994 tại Thị Xã Nghi Sơn, Thanh Hóa – dải đất miền Trung nghèo đầy nắng gió. Sinh ra trong một gia đình có 4 anh chị em, từ nhỏ Hiệp là một cậu bé rất yếu ớt, bệnh tật nhưng bù lại cậu rất ham học hỏi và cầu tiến.

Hoàn cảnh gia đình khó khăn lại thêm phần đông anh chị em, năm 18 tuổi khi mới bước chân vào cổng trường đại học, Hiệp đã bắt đầu mày mò làm thêm và tìm đến với công việc kinh doanh các sản phẩm chăm sóc sức khỏe.

Công việc làm thêm đã giúp Hiệp tự nuôi sống bản thân, có thêm những mối quan hệ mới, mở ra tầm nhìn mới với những kiến thức mới giúp nuôi lớn ước mơ thoát nghèo của chàng trai trẻ.

Bằng sự nỗ lực của bản thân, Hiệp đã có thể cầm trong tay tấm bằng cử nhân luật và đang theo học Thạc sĩ Quản trị kinh doanh. Có trong tay một số “vốn” không nhỏ với công việc kinh doanh suốt thời gian còn ngồi trên giảng đường đại học.

Chàng trai 27 tuổi liều lĩnh khởi nghiệp mùa dịch đã thành công thế nào? - 1

Thành công đến sớm nhờ sự không ngừng tìm tòi, học hỏi

Chỉ sau 5 tháng ra trường (10/2016) khi đó Hiệp mới chỉ 22 tuổi đã có thể tự mua cho mình một chiếc ô tô đầu tiên sau những nỗ lực học hỏi và tự phát triển bản thân. “Bố Hiệp từng nói: ‘Bố sẽ cho 4 anh chị em con ăn học đàng hoàng và sau này các con sẽ phải thành đạt. Nhưng cái mục tiêu lớn nhất của bố là gia đình mình phải có một chiếc ô tô”. Câu nói của bố khi Hiệp mới chỉ là một cậu thiếu niên học lớp 7 lớp 8 nhưng đã ghi dấu ấn sâu đậm và trở thành mục tiêu để Hiệp phấn đấu học tập, kiếm tiền và hoàn thành ước muốn của bố mình.” – Lê Quang Hiệp bộc bạch.

Khởi nghiệp thời Covid là liều lĩnh hay bản lĩnh?

Ngay từ bé Hiệp vốn là một người có sức khỏe yếu, hay ốm đau bệnh tật vì vậy mong muốn của bố mẹ không chỉ được nhìn thấy Hiệp và các anh chị em trong nhà thành đạt mà còn phải có sức khỏe tốt.

Bởi Hiệp hiểu được rằng không có sức khỏe thì không thể làm được gì cả. Từ những ngày chập chững làm thêm khi còn là sinh viên Hiệp đã chú ý đến những sản phẩm chăm sóc sức khỏe, nhất là những sản phẩm chăm sóc sức khỏe chủ động (để bản thân không phải khi có bệnh mới chú ý đến sức khỏe).

Trải qua quãng thời gian là sinh viên rồi ra trường Hiệp vẫn luôn gắn bó với con đường kinh doanh hệ thống cho các tập đoàn dinh dưỡng của Mỹ và 2 tập đoàn đa quốc gia khác với thu nhập khá ổn. Tuy nhiên, mong muốn chính bản thân mình có thể tạo ra những dòng sản phẩm chất lượng từ nguồn nguyên liệu quý từ thiên nhiên đã thôi thúc chàng trai trẻ Lê Quang Hiệp từ bỏ công việc hiện tại với thu nhập “đáng mơ ước” của nhiều người để bắt đầu hành trình khởi nghiệp bằng chính đam mê của bản thân.

Trước đó, Hiệp cũng đã có một quãng thời gian lập nghiệp, kinh doanh tại nhiều tỉnh thành như Huế, Đà Nẵng, Đăk Lăk, Thanh Hóa rồi cơ duyên đến với Thủ Đô Hà Nội – nơi Hiệp phải thay đổi môi trường sống và làm mọi thứ từ đầu.

Ngày 18/8/2020 Lê Quang Hiệp với cương vị là CEO cùng các cộng sự của mình chính thức thành lập Công Ty TNHH Person Life (nay là Công ty cổ phần Person Life) – chuyên sản xuất và kinh doanh các sản phẩm chăm sóc sức khỏe chủ động với những công thức đặc biệt.

Chàng trai 27 tuổi liều lĩnh khởi nghiệp mùa dịch đã thành công thế nào? - 2

CEO Lê Quang Hiệp (đầu hàng bên trái) cùng các thành viên của Person Life

Tất cả các sản phẩm của Person Life đều có thành phần chiết xuất tự nhiên 100% từ các vùng nguyên liệu đạt chuẩn Organic. Sản xuất tại các nhà máy dược phẩm đạt chuẩn GMP & CGMP quy mô. Chất lượng sản phẩm được kiểm nghiệm bởi Cục VSATTP và Sở y tế Hà Nội. Đồng thời được Hiệp hội VAFF công nhận giải thưởng Sản phẩm vàng vì sức khỏe cộng đồng.

Khởi nghiệp trong bối cảnh khủng hoảng kinh tế lớn do dịch Covid-19 nhưng một năm qua, chàng trai trẻ Lê Quang Hiệp vẫn vững tay chèo lái con thuyền Person Life phát triển và hội nhập. Sau một năm ra đời và phát triển, doanh số hàng tháng của công ty lên đến hàng tỷ đồng với tốc độ tăng trưởng ấn tượng. Tương lai sẽ còn phát triển nhanh hơn, mạnh hơn và sự hứa hẹn những sản phẩm mới ra mắt vào năm 2022 tới.

“Dịch Covid-19 là thách thức nhưng cũng là cơ hội để phát triển những dòng sản phẩm chăm sóc sức khỏe chủ động. Bởi vì khi chúng ta khỏe mạnh, có sức đề kháng tốt mới có thể phòng chống dịch, bảo vệ bản thân và gia đình của mình” – CEO Lê Quang Hiệp chia sẻ.